1.  Mục tiêu:

                   Trang bị cho học sinh hệ thống kiến thức, bước đầu hình thành ở học sinh những năng lực cơ bản, giúp học sinh hứng thú học tập, tìm tòi kiến thức, xây dựng thói quen tự học, chủ động với vai trò, nhiệm vụ cá nhân trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Tăng cường bồi dưỡng mũi nhọn giúp học sinh tham gia các kỳ thi trong nước và Quốc tế đạt kết quả.

2.  Nội dung chương trình:

2.1. Chương trình chuẩn kỹ năng kiến thức của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam
·      Căn cứ tình hình thực tế để giảm tải hoặc điều chỉnh cho phù hợp với năng lực từng đối tượng học sinh.
·      Bồi dưỡng chuyên sâu cho đối tượng học sinh có năng khiếu.
2.2. Chương trình tiếng Anh: ( 08 tiết/ tuần: 04 tiết do giáo viên nước ngoài giảng dạy)
·      Giáo trình tiếng Anh: FAMILY AND FRIENDS (Nhà xuất bản OXFORD) 

                                          LISTEN UP (Nhà xuất bản eFuture)

·       Mục tiêu của chương trình nhằm rèn luyện cho học sinh cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Các kỹ năng
     được lồng ghép trong tất cả các hoạt động của từng bài học và được nâng cao dần lên theo từng cấp độ.
Với giáo trình và chương trình tiếng Anh nêu trên học sinh từ lớp 3 trở lên sẽ có cơ hội tham gia các kỳ thi Quốc tế dành cho học sinh Tiểu học dựa trên khả năng học tập với sự tham vấn của nhà trường và được sự đồng thuận của gia đình

2.3. Các môn học năng khiếu nghệ thuật, thể thao và hoạt động trải nghiệm
·      Chương trình Nghệ thuật, Thể thao
  Ngoài tiết học trong chương trình, học sinh được tham gia các câu lạc bộ nghệ thuật (Âm nhạc, Mỹ thuật, Múa…); Thể thao (Bơi, bóng rổ, cờ vua…). Ngoài ra, nhà trường có tổ chức các câu lạc bộ nghệ thuật, thể thao ngoài giờ.
·      Giáo dục kỹ năng sống
Với chương trình giáo dục kỹ năng sống các con sẽ có được những kỹ năng và hành vi ứng xử thông minh, biết giải quyết vấn đề, hiểu biết về bản thân và môi trường xung quanh.
·   Chương trình ứng dụng công nghệ (IT)
     Học sinh được thực hành tại phòng máy và được trang bị kiến thức cơ bản về máy tính, ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập và cuộc sống.

·    Hoạt động trải nghiệm

    Các hoạt động sự kiện được xây dựng và thiết kế ngay từ đầu năm học dựa trên nội dung các bài học trong chương trình giảng dạy và nhu cầu thực tế của xã hội được tổ chức hàng tháng với các chủ đề phong phú. Học sinh được nâng cao kiến thức và kỹ năng để giải quyết các vấn đề trong học tập và cuộc sống.

Đẩy mạnh chú trọng phát triển văn hóa đọc.

Bồi đắp tính ham thích đọc sách. Làm phong phú thêm kiến thức về khoa học, văn học nghệ thuật cũng như đời sống. Phát triển vốn từ, nâng cao giá trị sống, rèn luyện nhân cách.

+ Phát triển kỹ năng mềm với môn học mới: Kỹ năng sống – Giá trị sống do giáo viên có chuyên môn trực tiếp giảng dạy.

Học sinh được phát triển tư duy phản biện/giải quyết vấn đề; Phát triển và nâng cao các kỹ năng: tự phục vụ, tự nhận thức, giao tiếp, hợp tác, lắng nghe tích cực, tư duy sáng tạo, kỹ năng ra quyết định … Hiểu biết về bản thân, môi trường xung quanh,    văn hóa – xã hội và biết giải quyết, xử lý các tình huống trong cuộc sống một cách lành mạnh hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai, biết sống vì mọi người và vì cộng đồng.

3. Phân bổ chương trình:
 – 50% Chương trình chuẩn kiến thức và kĩ năng của Bộ GD & ĐT

 – 25% Chương trình tiếng Anh,Văn hóa đọc; Giá trị sống

  – 25% Chương trình câu lạc bộ nghệ thuật, thể thao và hoạt động trải nghiệm